Bà bầu ăn cóc

Những lợi ích tuyệt vời khi bà bầu ăn cóc khi mang thai

Cóc là một trong những loại quả có hương vị chua chua, ngọt ngọt không chỉ bà bầu mà đa số ai cũng thích hương vị của loại quả này. Tuy nhiên, nhiều chị em thắc mắc đối với bà bầu ăn cóc có sao không? lợi ích của quả cóc mang lại cho bà bầu là gì? Hãy cùng tìm kiếm câu trả lời qua bài viết sau.

1. Bà bầu ăn cóc có tốt không? Dinh dưỡng của quả cóc đối với bà bầu?

Nếu quả cóc là món ăn khoái khẩu của bạn thì đừng lo lắng khi mang thai, bạn vẫn có thể ăn cóc bình thường. Bởi loại quả này cung cấp khá nhiều dinh dưỡng có lợi cho bà bầu.

Dinh dưỡng từ quả cóc đối với bà bầu

Theo các chuyên gia, phần thịt quả cóc bao gồm các chất dinh dưỡng như glucid 8% -10,5%; protein 0,5% – 0,8%; lipid 0,3% – 1,8%; cellulose 0,9% – 3,6%; tro 0,4% – 0,7%; acid 0,4% – 0,8%.

Dinh dưỡng từ quả cóc đối với bà bầu
Dinh dưỡng từ quả cóc đối với bà bầu

Ngoài ra người ta tính toán trong 100 g thịt quả này có chứa tới 42 mg acid ascorbic và nhiều chất sắt tốt cho bà bầu.

Quả cóc có chứa một lượng Vitamin C rất lớn. 100g trái cóc có thể cung cấp khoảng 34 mg vitamin C, đáp ứng hơn ½ lượng vitamin C cần bổ sung cho cơ thể mỗi ngày.

Đối với bà bầu ăn cóc với mức độ vừa phải không những không hề gây ra bất kỳ ảnh hưởng nghiêm trọng nào đối với sức khỏe của thai nhi mà còn mang lại những lợi ích vô cùng tuyệt vời cho sức khỏe của cả mẹ và thai.

Bà bầu ăn cóc có tốt không?

Quả cóc là trái cây có nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể con người. Cứ 100 g thịt quả cóc còn có chứa tới 42 mg acid ascorbic tăng sức đề kháng và nhiều chất sắt tốt cho bà bầu. Bà bầu ăn cóc còn có tác dụng kích thích tiêu hóa, giúp ăn ngon miệng, giải khát và giải nhiệt hiệu quả.

Bà bầu ăn cóc có tốt không?
Bà bầu ăn cóc có tốt không?

Vì vậy, bà bầu có thể ăn quả cóc và nếu mẹ bầu ăn cóc với mức độ vừa phải thì rất tốt.

2. Những lợi ích khi bà bầu ăn cóc trong quá trình mang thai

Không phải ngẫu nhiên mà khi muốn giải cảm hoặc ngừa cảm cúm trong các thời điểm giao mùa, mọi người thường ăn kèm vài trái cóc trong các bữa tráng miệng. Ngoài tác dụng tăng cường sức kháng như mọi người đều biết thì trái cóc còn đem lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Bà bầu ăn cóc trong thai kỳ còn đặc biệt nhận được những lợi ích sau:

Cải thiện chức năng ruột

Trong trái cóc có rất nhiều chất xơ, trung bình cứ 100g cóc thì lại chứa đến 5,7g chất xơ, đáp ứng tới 23% lượng chất xơ cần thiết trong ngày của cơ thể. Chính vì có hàm lượng chất xơ phong phú mà quả cóc được xem như một biện pháp giúp bà bầu cải thiện được hệ tiêu hoá, đường ruột và tránh bệnh táo bón rất phổ biến ở các thai phụ.
Phòng và chữa tiểu đường thai kỳ

Những lợi ích khi bà bầu ăn cóc trong quá trình mang thai
Những lợi ích khi bà bầu ăn cóc trong quá trình mang thai

Vitamin C trong quả cóc rất dồi dào nên với những thai phụ được cảnh báo mức đường huyết tăng cao thì quả cóc quả thật là cứu tinh. Cóc chín còn có tác dụng điều hoà lượng đường trong máu hiệu quả. Nếu mỗi ngày bà bầu mắc tiểu đường type 2 ăn 1 – 2 quả cóc sau bữa cơm khoảng 30 phút thì nó sẽ làm giảm mức đường huyết đáng kinh ngạc. Ngoài việc chữa trị, quả cóc còn giúp mẹ có thể yên tâm phòng tránh tiểu đường thai kỳ ở những giai đoạn nhạy cảm nhất.

Tăng sức đề kháng cho cơ thể

Không phải ngẫu nhiên mà người ta gọi quả cóc được là “thần dược” giúp tăng sức đề kháng cho mẹ bầu. Bởi trong 100g cóc chứa chứa đến 34mn vitamin C, tương đương với 1/2 lượng vitamin C cần thiết cho cơ thể. Mẹ bầu ăn cóc không những tăng cường được sức đề kháng cho cơ thể mà còn giúp giảm thiểu các triệu chứng của bệnh cảm cúm, viêm họng…

Tốt cho mắt

Hàm lượng vitamin A phong phú chứa trong quả cóc giúp mẹ bầu có đôi mắt sáng trong hơn nhiều. Nếu thiếu vitamin A sẽ gây ra cho chúng ta bệnh quáng gà, khô mắt, loét giác mạc. Đấy cũng là lý do các mẹ bầu không nên bỏ quên loại quả này trong thai kỳ nhé!

Dồi dào chất sắt

Chất sắt là một trong những thành phần dinh dưỡng cần thiết cho bà bầu nhằm giúp tái tạo các tế bào máu cho cơ thể. Trong 100 g cóc có thể cung cấp khoảng 3,2 m g sắt tương đương với 18 % lượng sắt cần thiết cho cơ thể. Bởi vậy, cóc được xem là loại quả giàu chất sắt mà mẹ bầu nên thêm vào khẩu phần ăn của mình mỗi ngày.

Tăng cường canxi

Canxi vốn là khoáng chất giúp hình thành khung xương, hỗ trợ phát triển cơ bắp của bé ngay từ trong bụng mẹ. Theo đó, trong 100 g có chứa 32mg canxi tương đương khoảng 3 % lượng canxi cần thiết cho cơ thể mỗi ngày.

Trị cảm cúm, đau họng

Quả cóc ngoài vitamin C để tăng sức đề kháng cho cơ thể, còn có acid ascorbic và sắt giảm thiểu các triệu chứng của bệnh cảm cúm và đau họng ở bà bầu.

Giảm lượng đường trong máu

Tiểu đường là một trong những căn bệnh vô cùng nguy hiêm trong thời kì mang thai. Bởi vậy, các bà bầu cần phải kiểm soát và cân bằng chế độ dinh dưỡng của mình sao cho khoa học mà không để dư thừa lượng đường trong máu.

Quả cóc là một trong những loại thực phẩm giúp mẹ bầu điều hoà lượng đường trong máu hiệu quả.

Cách làm khá đơn giản, bạn lấy quả cóc chín, bỏ hạn đem sấy khô rồi tán thành bột. Mỗi ngày dùng 3 thìa, mỗi lần 1 thìa dùng vào trước bữa ăn chừng 30 đến 40 phút. Uống liên tục trong vòng 1-2 tháng lượng đường trong máu sẽ giảm đi đáng kể.

Chữa lành các vết thương

Chính bởi sự đa đạng vitamin A và chất sắt giúp duy trì các mô khoẻ mạnh trong cơ thể chúng ta. Bà bầu ăn quả cóc thường xuyên sẽ giúp chữa lành các vết thương ngoài da, tránh gây viêm nhiễm hay nhiễm trùng.

3. Những lưu ý khi bà bầu ăn cóc

Cóc chín sẽ có lợi hơn cho bà bầu. Ăn cóc chín ngọt sẽ đỡ ê buốt răng, dễ tiêu hóa và không lo những vấn đề về dạ dày.

Những lưu ý khi bà bầu ăn cóc
Những lưu ý khi bà bầu ăn cóc

Mặc dù quả cóc có giá trị dinh dưỡng cao, thế nhưng theo các chuyên gia khuyến cáo mẹ bầu chớ nên ăn nhiều vì cóc có vị chua, và chứa một lượng a-xít rất lớn.
Đối với các mẹ bầu có thường xuyên hoặc tiền sử bị đau dạ dày, tá tràng, viêm loét dạ dày và các bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa cần đặc biệt chú ý khi ăn cóc trong giai đoạn thai kỳ vì có thể sẽ dẫn đến tình trạng thừa acid trong dạ dày, ảnh hưởng không tốt đến hệ tiêu hóa. Liều lượng khuyến cáo khi sử dụng loại thực phẩm này đối với các mẹ bầu là 300gr một ngày.

Trên là những chia sẻ giúp bạn biết được bà bầu ăn cóc có tốt không? qua những chia sẻ trên hãy bổ sung loại quả này vào danh sách thực phẩm cho mẹ bầu trong quá trình mang thai. Tuy nhiên, thì cũng không nên ăn quá nhiều mà thay vào đó nên kết hợp nhiều loại quả sẽ tốt hơn nhé.

Viết một bình luận