Hướng dẫn cách tạo bảng trong Microsoft Word

Cách tạo bảng trong Word bao gồm những thao tác đơn giản. Tuy nhiên, có không ít người còn bỡ ngỡ, lúng túng khi gặp phải công việc này. Vậy làm thế nào để tạo được bảng đơn giản và nhanh nhất thì hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé! Hy vọng nó có thể giúp đỡ bạn được phần nào trong việc thực hiện thao tác này.

Nội dung bao gồm các bước chi tiết cùng với hình ảnh đi kèm, sẽ góp phần cho bạn cải thiện được kỹ năng và hiểu hơn về công cụ này. Sau đây là chi tiết nội dung

cach-tao-bang-trong-microsoft-word

Hướng dẫn cách tạo bảng trong Word

Tin học đang ngày càng quan trọng trong thời đại ngày nay, nhất là đối với những người làm văn phòng. Hầu hết các trường đại học hay những trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông đều có môn Tin học trong chương trình đào tạo.

Trong đó, Word là một trong những công cụ được hướng dẫn sử dụng đầu tiên bởi sự tiện ích và phổ biến mà nó mang đến. Với những thao tác thường xuyên thì tạo bảng dữ liệu là việc được chú ý hơn cả.

Cách tạo bảng trong Word 2003

Để tạo bảng trong đây, chúng ta có 2 cách sử dụng như sau:

Cách 1: Sử dụng trực tiếp trên thanh công cụ:

  • Bước 1: Bạn nhấn chọn vào biểu tượng có hình bảng trên thanh công cụ Standard, sau đó giữ và kéo chuột để chọn số ô và số cột tương ứng theo ý muốn của mình.
cach-tao-bang-trong-word-2003

Hướng dẫn cách tạo bảng trong Word 2003

  • Bước 2: Sau khi giữ và kéo chuột theo ý muốn của mình xong, bạn có thể nhả tay ra và được bảng theo như mình đã chọn.

Lưu ý: Thao tác này tuy thực hiện dễ dàng và nhanh chóng nhưng bạn chỉ có thể tạo được bảng tối đa là 4 dòng và 5 cột.

cach-tao-bang-trong-word-2003-3

Cách 2: Bạn có thể sử dụng cách tạo bảng trong Word này để được nhiều dòng và nhiều cột hơn theo ý muốn của mình:

cach-tao-bang-trong-word-2003-1

  • Bước 1: Bạn nhấn chọn vào Table sau đó chọn Insert.
  • Bước 2: Hộp thoại Insert Table sẽ xuất hiện, lúc này bạn có thể tùy chỉnh số dòng và số cột tương ứng.

cach-tao-bang-trong-word-2003-2

Trong đó:

Table size: Kích cỡ bảng trong Microsoft Word:

  • Number of Columns: số cột
  • Number of rows: số dòng

AutoFit behavior: Co giãn tự động trong Microsoft Word:

  • Fixed column width: kích thước cột cố định.
  • AutoFit to contents: co giãn theo nội dung 1 cách tự động.
  • AutoFit to window: co giãn theo màn hình 1 cách tự động.
  • Bước 3: Sau khi lựa chọn theo ý muốn của mình, bạn nhấn chọn OK để hoàn tất.

Ngoài ra, khi bạn thực hiện cách tạo bảng trong Word này xong mà bị thiếu hàng hoặc cột thì có thể làm như sau để bổ sung thêm.

Bổ sung dòng / cột cho bảng trong Word

Cách 1: Bạn có thể dùng bút vẽ trên thanh công cụ:

  • Bước 1: Bạn nhấn chọn Table, sau đó chọn Draw Table. Hoặc bạn có thể chọn biểu tượng của thao tác này trên thanh.

cach-bo-sung-dong-cot-trong-excel-2

  • Bước 2: Bạn di chuyển bút vẽ đến bảng muốn thêm dòng hoặc cột, sau đó thực hiện thao tác vẽ thêm vào bảng đó.

Cách 2: Bạn có thể sử dụng đến Insert:

  • Bước 1: Bạn nhấn chuột vào trong bảng đó.
  • Bước 2: Bạn nhấn chọn Table -> Insert và thực hiện các chức năng để kẻ thêm bảng.

cach-bo-sung-dong-cot-trong-excel-1

 

  • Columns to the Left: Thêm cột phía bên trái
  • Columns to the Right: Thêm cột phía bên phải
  • Rows Above: Thêm dòng trên
  • Rows Below: Thêm dòng dưới
  • Cells… / Insert entire column: Chèn thêm cột cho cả bảng
  • Cells… / Insert entire row: Chèn thêm dòng cho cả bảng.

Để có thể xóa 1 cột dòng hay bảng chỉ cần chọn

cach-bo-sung-dong-cot-trong-excel

Hướng dẫn tạo bảng trong Word 2007 / 10 / 13 / 16

Cách tạo bảng trong Word 2007, 2010, 2013 và 2016 tương tự nhau nên mình có thể giới thiệu các bạn như sau:

Cách 1: Bạn có thể tạo bảng qua công cụ mặc định của phần mềm Microsoft Word

  • Bước 1: Bạn nhấn chọn Insert sau đó chọn Table, lúc này bạn có thể giữ và di chuột để tùy chỉnh số dòng và số cột theo ý muốn của mình.

cach-tao-bang-trong-word-2016

  • Bước 2: Sau khi đã chọn được số cột và số dòng tương ứng, bạn nhả chuột ra để có được bảng như ý muốn.

Lưu ý: Thao tác này thực hiện nhanh chóng và rất dễ dàng, tuy nhiên bạn chỉ có thể chọn được tối đa là 10 cột và 8 hàng.

Cách 2: Để lựa chọn thêm nhiều dòng và nhiều cột, bạn có thể sử dụng đến Insert Table như sau:

  • Bước 1: Bạn nhấn chọn Insert sau đó chọn Table rồi chọn Insert Table
cach-tao-bang-trong-word-2016-1

Cách tạo bảng trong Word 2016

  • Bước 2: Hộp thoại Insert Table xuất hiện, bạn điền số cột vào Number of columns và số dòng vào Number of rows.

cach-tao-bang-trong-word-2016-5

  • Bước 3: Sau khi lựa chọn số cột và số dòng tương ứng theo ý muốn của mình, bạn chọn OK để hoàn tất.

Cách 3: Bạn có thể sử dụng chuột để vẽ bảng theo ý muốn của mình:

  • Bước 1: Bạn ấn chọn Insert rồi chọn Table và chọn Draw Table.

cach-tao-bang-trong-word-2016-2

  • Bước 2: Bạn di chuyển chuột để vẽ bảng tùy ý (Bảng có thể là hình chữ nhật hoặc hình vuông tùy ý muốn của mình)

cach-tao-bang-trong-word-2016-3

  • Bước 3: Vẽ dòng cho bảng, làm tương tự như trong

cach-tao-bang-trong-word-2016-4

  • Bước 4: Dùng chuột để vẽ cột cho bảng tùy ý.

 

Vừa rồi là nội dung “Hướng dẫn cách tạo bảng trong Word – tất cả phiên bản 2016/ 13 / 10 / 07 / 03” nếu như có những thắc mắc nào bạn vui lòng để lại trong phần bình luận bên dưới nhé. Chúc bạn thành công!19

Viết một bình luận